Những cách chữa ho nhanh nhất từ thiên nhiên hiệu quả vô cùng

Mỗi khi lên cơn ho người bệnh thường hay lo lắng khi không biết dùng cách chữa ho nhanh nhất nào để trị cơn ho. Và cách chữa ho đơn giản mà người bệnh hay nghĩ tới là dùng thuốc kháng sinh. Nhưng nếu sử dụng quá liều sẽ dẫn tới những tác dụng phụ không đáng có. Vì thế những bài thuốc từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn mau khỏi ho nhanh nhất mà không phát sinh những tác dụng phụ như thuốc kháng sinh.

Những cách chữa ho nhanh nhất từ thiên nhiên

Cách trị ho bằng mật ong

Mật ong luôn là mẹo chữa ho an toàn rất được ưa chuộng và tin dùng. Theo sự nghiên cứu gần đây cho thấy trong mật ong có khả năng ức chế những cơn ho gần giống như một loại kháng sinh chứa chất dextromethorphan.
cách chữa ho nhanh nhất bằng mật ong
cách chữa ho nhanh nhất bằng mật ong

Mật ong có công dụng giảm sự kích thích ở màng nhầy và giúp cho cổ hòng hình thành một lớp màng bảo vệ tự nhiên. Từ đó sẽ làm dịu đi những cơn ho ngứa rát ở cổ họng.
Cách sử dụng mật ong để trị ho:
  • Mỗi khi lên cơn ho bạn có thể ngậm một muỗng mật ong rồi nuốt từ từ hoặc uống mật ong pha với nước ấm. Cơn ho sẽ giảm đi nhanh chóng.
  • Mật ong rất tốt cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho tới người lớn. Nhờ tính kháng viêm, kháng khuẩn không chỉ là cách chữa ho nhanh nhất mà còn chữa được nhiều bệnh khác nữa.

Cách trị ho bằng bạc hà

Trong những lá bạc hà tươi hay các chế phẩm chiết xuất từ bạc hà có chứa nhiều tinh dầu. Tác dụng của chúng giúp thông mũi, mát họng, làm lỏng đờm, tiêu đờm và dịu cổ họng đang bị ngứa rát khó chịu.
Cách dùng lá bạc hà trị ho 
  • Người bệnh lấy một bát nước ấm nhỏ và nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào. Nhúng một chiếc khăn vào và quấn lên đầu là sẽ thấy hiệu quả.
  • Cách này tuy không phải là cách chữa ho nhanh nhất nhưng vô cùng hiệu quả. Vì thế nên làm lúc sắp đi ngủ, vừa giúp trị ho lại giúp bạn có một giấc ngủ êm ái.

Cách trị ho bằng gừng tươi

Gừng tươi không những là gia vị trong mỗi gian bếp gia đình mà còn là một bài thuốc chữa ho vô cùng hiệu nghiệm. Trong gừng có tính ấm nóng, cay nhẹ, kháng viêm, kháng khuẩn. Tác dụng ngăn chặn những cơn ho khó chiu, giúp cho cổ họng dịu lại.
cách chữa ho nhanh nhất bằng gừng tươi
cách chữa ho nhanh nhất bằng gừng tươi

Cách dùng gừng tươi trị ho
  • Gừng bạn cạo vỏ rồi rửa sạch. Người bệnh có thể nhai trực tiếp gừng tươi và nuốt từ từ mỗi khi lên cơn ho. Hoặc kết hợp với mật ong làm trà gừng. Cả 2 cách đều hiệu quả vì có công dụng như nhau, đều kháng viêm kháng khuẩn và trị ho nhanh chóng.
  • Bạn sử dụng cách này mỗi ngày 3 - 4 lần là sẽ thấy hiệu quả từ trị ho rất tốt. Đây là một trong những mẹo trị ho hiệu quả từ dân gian hiệu quả nhất.

Cách trị ho bằng tỏi

Tỏi cũng là một gia vị trong mỗi bữa ăn của gia đình và chữa được rất nhiều bệnh đặc biệt được biết đến là cách chữa ho nhanh nhất. Đây là bài thuốc dân gian được truyền lại và rất nhiều người tin dùng.
Mùi vị của tỏi tuy là hơi khó dùng với nhiều người chưa quen. Nhưng trong tỏi có chứa nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm cao nên có tác dụng làm giảm cơn ho nhanh chóng.
Cách dùng tỏi trị ho
  • Sử ụng 400ml nước bắc trên bếp và thả vào 4 tép tỏi rồi đun sôi. Khi nào nước vừa sôi thì cho thêm 1 muống mật ong vào.
  • Mỗi ngày uống 3 lần cho tới khi hết ho. Nếu người bệnh đang bị ho và cảm thì có thể nhai tỏi tươi. Cách này vừa trị được ho lại vừa giải cảm cực tốt.

Cách trị ho bằng bột nghệ

Trong dân gian thì bột nghệ có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn như nghệ tươi và là cách chữa ho nhanh nhất và hiệu quả cao. Bột nghệ thường được làm từ nghệ tươi phơi khô và xay nhỏ.
Cách dùng bột nghệ trị ho
cách chữa ho nhanh nhất bằng bột nghệ
cách chữa ho nhanh nhất bằng bột nghệ

Có 2 cách để bạn lựa chọn mà công dụng đều chữa ho như nhau
  • Trộn hỗn hợp 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng với 1 muỗng cà phê mật ong, pha cùng với nước nóng. Mỗi ngày dùng từ 2 - 3 lần sẽ cơn ho khan sẽ hết.
  • Cách này thì cầu kỳ hơn nhưng hiệu quả cao. Bạn trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng với ít hạt tiêu đen vào ly nước nóng. Cho thêm một thanh quế kho và một muỗng mật ong rồi khuấy đều lên uống.
  • Mỗi ngày chỉ cần 1 ly này là triệu chứng ho sẽ giảm đi nhanh chóng.
Ngoài 5 cách chữa ho nhanh nhất bên trên ra thì người bệnh cũng bổ sung thêm 2 bài thuốc từ rau trồng dưới đây cũng rất tốt.
Trị ho bằng củ cải trắng:
  • Người bệnh cắt củ cải trắng thành từng miếng nhỏ vừa ăn, bỏ hết vào một bình sứ hoặc thủy tinh rồi đổ một chút mật ong. Đậy chặt kín khoảng 3 ngày thì cho thêm chút đường phèn.
  • Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy ra một ít và pha cùng với nước ấm để uống. Cách này trị ho cũng rất hiệu quả.
Trị ho bằng bắp cải:
  • Trong đông y, bắp cải có vị ngọt tính hàn, thanh nhiệt, mát phổi, giải độc tốt, trị đàm thấp vì thế được sử dụng làm bài thuốc trị ho, nhất là ho do viêm họng và tiêu đờm.
  • Người bệnh dùng 80 - 100g bắp cải cùng nửa lít nước, sắc đến khi còn 1/3 thì cho thêm mật ong. Uống trong ngày và ăn cùng với bắp cải sống.
Như vậy với những cách chữa ho nhanh nhất bên trên thì người bệnh hoàn toàn tự tin và không còn lo lắng mỗi khi bị ho nữa nhé. Nhưng đùng vì thế mà không phòng tránh bệnh, phương pháp này chỉ dùng khi đã phòng tránh mà vẫn bị ho mà thôi.

Nhận xét